Tin tức

Những điều cần biết khi mua quạt vào mùa hè

Quạt làm mát là một thiết bị tuyệt vời, tiết kiệm chi phí để giảm bớt cái nóng gay gắt của mùa hè mà không cần để máy điều hòa của bạn chạy liên tục. Cho dù đó là ở nhà, văn phòng hay không gian làm việc ngoài trời, việc chọn đúng chiếc quạt là chìa khóa để luôn mát mẻ và tiết kiệm năng lượng.            

Mặc dù điều này có vẻ đơn giản nhưng tồn tại một số điểm trùng lặp có thể khiến bạn bối rối khi quyết định giữa quạt gia đình tiêu chuẩn hay quạt thương mại mạnh hơn. Sau đó, có nhiều loại khác nhau trong mỗi danh mục có thể cần được xem xét thêm. Bài viết này sẽ phác thảo một số hướng dẫn cơ bản để chọn quạt phù hợp cho không gian của bạn.

1. Bạn cần Quạt gia đình hay Quạt thương mại?

Quạt gia dụng: 

Lý tưởng để sử dụng quanh nhà hoặc không gian văn phòng và thường được thiết kế linh hoạt. Chúng bao gồm quạt công suất lớn hoặc quạt vừa và nhỏ, lý tưởng để giảm nhiệt cho nhà xưởng, gara và những nơi trong nhà và ngoài trời khác xung quanh nhà bạn. Có nhiều kiểu dáng, màu sắc và cách sử dụng khác nhau mà bạn cần cân nhắc khi quyết định chọn một chiếc quạt phù hợp.

            Bạn có cần giữ mát tại không gian làm việc hoặc văn phòng cá nhân của mình không? Bạn có cần giảm nhiệt trong phòng gia đình lớn, nhà bếp hoặc khu vực sinh hoạt ngoài trời không? Phòng ngủ của bạn có quá ấm vào ban đêm để ngủ thoải mái không? Bạn sẽ tìm thấy mẫu quạt phù hợp với bất kỳ nhu cầu nào trong số này.

Quạt thương mại hoặc công nghiệp: 

Với cấu trúc bền bỉ là lựa chọn tốt nhất để sử dụng trong môi trường thương mại nơi chúng có thể thông gió cho không gian rộng, thoáng và chịu được hoạt động kéo dài trong môi trường khắc nghiệt hơn. Một số kiểu dáng nhỏ hơn cũng có thể hữu ích trong không gian gia đình cho các khu vực ngoài trời lớn.

            Bạn có cần làm mát hiệu quả hơn trong nhà kho hoặc nhà bếp thương mại không? Các công trường làm việc ngoài trời có nóng nực và bạn cần được giải nhiệt trong những ngày nắng nóng gay gắt? Bạn có cần hệ thống làm mát chuyên dụng cho khu vực nôi trồng, chuồng trại hoặc chuồng động vật không? Bạn có thể tìm được chiếc quạt thương mại phù hợp với nhu cầu của mình, vừa giảm xử lý được vấn đề vừa tiết kiệm.            

Mặc dù một số quạt đủ linh động để đáp ứng cả nhu cầu dân dụng và thương mại công nghiệp, nhưng hãy nhớ nhu cầu thực sự của bạn khi cần quạt loại gì và cố gắng tìm một mẫu quạt đặc biệt phù hợp dành cho mục đích đó.

2. Tôi cần loại quạt gia đình nào?

Quạt gia đình có thể đa dạng từ quạt nhỏ, cá nhân đến quạt công suất lớn hơn để sử dụng trong nhà xưởng và ngoài trời. Các thiết kế bao gồm quạt sàn, quạt treo tường, quạt tháp, quạt để bàn/quạt để bàn và quạt bệ. Sau đó còn có những loại quạt chuyên dụng hơn như quạt phun sương, quạt trần.

           Câu hỏi thực sự là bạn cần bao nhiêu không gian để làm mát và bạn cần mức độ làm mát như thế nào?

  • Quạt cá nhân: Nếu văn phòng, phòng làm việc, thậm chí cả phòng tắm của bạn quá nóng, quạt cá nhân chỉ là cung cụ giúp không khí lưu thông, để bạn cảm thấy mát hơn. Người dùng có thể chọn những loại sau.
  • Quạt để bàn và quạt sàn : 

            Những loại quạt này hoạt động thực sự hiệu quả để giữ cho phòng ngủ, văn phòng tại nhà hoặc phòng học và khu vực nhà bếp thoải mái hơn. Chọn kích thước và kiểu dáng phù hợp nhất với cách bố trí và kích thước của căn phòng. Công suất càng lớn thì luồng khí càng mạnh.

  • Quạt Tháp và Quạt bệ : 

            Quạt tháp có thiết kế mỏng và là lựa chọn tuyệt vời cho các phòng có kích thước vừa và nhỏ, nơi diện tích sàn bị hạn chế.

            Quạt bệ đầu quạt điều chỉnh cao thấp quạt giúp lưu thông không khí đồng đều hơn và rất lý tưởng cho các phòng lớn, sân hiên kín và hiên nhà có màn che để bảo vệ khỏi thời tiết.

  • Quạt phun sương: Nếu bạn muốn dành thời gian bên ngoài nhưng cần một chút nhẹ nhõm khỏi cái nắng mùa hè, quạt phun sương sẽ cung cấp luồng không khí và sương mù mịn để giữ cho mọi thứ cực kỳ mát mẻ.
  • Quạt trần: Chiếc quạt này là sự lựa chọn lý tưởng cho các phòng lớn, bao gồm phòng ngủ chính phòng khách và hiên nhà, để cung cấp luồng không khí làm mát bao chùm cho căn phòng vào mùa hè. Chúng giúp tiết kiệm năng lượng quanh năm.
  • Quạt nhà xưởng & cửa hàng: Đây là loại quạt có công suất lớn hơn quạt gia đình thông thường, được thiết kế để sử dụng trong nhà để xe, nhà xưởng, nhà kính và các khu vực khác cần nhiều luồng không khí hơn và thiết kế bền bỉ.

3. Tôi cần loại quạt thương mại công nghiệp nào?

Để giữ cho không gian thương mại rộng lớn luôn mát mẻ trong cái nóng gay gắt của mùa hè, quạt công nghiệp hoặc thương mại chính là giải pháp. Dù là con người hay động vật, mọi người chỉ chịu đựng được khi nhiệt độ lên đến đỉnh điểm, vì vậy việc trang bị một chiếc quạt có thể cung cấp luồng không khí lớn chắc chắn thực sự là điều cần thiết. Dựa trên diện tích không gian của bạn và kích thước và công suất của nó, sẽ có một chiếc quạt thương mại sẽ đáp ứng được chi phí hợp lý.

  • Quạt trần công nghiệp : Những quạt này chạy êm vì chúng hoạt động ở tốc độ thấp nhưng vẫn cung cấp luồng gió lớn. Tuyệt vời cho các khu vực ăn uống ngoài trời có mái che, nhà kho lớn và phòng tập thể.
  • Quạt hơi nước: Loại này cung cấp luồng không khí mạnh mẽ và lý tưởng cho không gian văn phòng và nhà xưởng lớn, nhà máy, nhà hàng, tổ chức sự kiện, khu vực chung trong cộng đồng sinh hoạt và trường học.

            Làm cho không gian xung quanh có thểm giảm được 3-10 °C 

  • Quạt phun sương: Đây là loại quạt giúp tuần hoàn không khí cực lớn, công suất lớn phát tán sương nhanh giúp không khí tươi sạch giảm bụi bẩn có bánh xe để dễ dàng di chuyển hơn. Chúng có cấu trúc kim loại bền bỉ và cung cấp luồng không khí tốc độ cao có thể được định hướng bằng cách đặt trống quạt quay ở nơi hiệu quả nhất. Lý tưởng cho các xưởng công nghiệp, nhà kho, cửa hàng sửa chữa, bến cảng bốc hàng, nhà hàng, quán ăn, sự kiện v.v… Làm cho không gian xung quanh có thểm giảm được 3-10 °C 
  • Quạt treo tường: Khi không gian có hạn nhưng bạn cần luồng không khí lưu thông mạnh mẽ thì những chiếc quạt này là một lựa chọn tốt. Lý tưởng cho nhà kho và các cơ sở truồng trại và không gian công nghiệp khác, chúng mang lại khả năng làm mát dễ dàng mà không gây vướng.

4. Quạt của tôi cần mạnh đến mức nào?

Công suất quạt thường được đo bằng lưu lượng không khí mà nó tạo ra tính bằng mét khối mỗi phút hoặc công suất. Xếp hạng công suất càng cao thì luồng khí càng mạnh.

Hầu hết các quạt, dù là quạt gia đình hay quạt thương mại/công nghiệp, đều có nhiều công suất để có nhiều lưu lượng gió khác nhau. Bạn muốn tìm công suất tối đa trong phần thông số kỹ thuật để tìm được tốc độ luồng khí cao nhất. Dựa trên diện tích không gian thương mại hoặc công nghiệp của bạn, bạn có thể xác định loại quạt nào sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu làm mát.

Đây là một cách thuận tiện để xác định công suất bạn cần dựa trên kích thước không gian bạn đang làm mát. Bạn sẽ cần biết diện tích chiều cao độ kín của không gian để tạm tính được mét khối. Bạn có thể tính mét khối bằng cách nhân hai số đó với nhau.

5. Tôi nên xem xét những tính năng bổ sung nào?

            Khi nói đến các tính năng thì quạt thời điểm hiện tại có rất nhiều tính năng. Dưới đây là danh sách một số tính năng nổi bật kèm giải thích ngắn gọn.

  • Dao động tự động: Đa số quạt có tính năng này, cho phép nó tự động di chuyển từ bên này sang bên kia, mở rộng phạm vi luồng khí.
  • Tốc độ quạt: Nếu bạn muốn có các tùy chọn về luồng khí, hãy chọn quạt có nhiều tốc độ.
  • Có thể điều chỉnh độ cao: Thường gắn liền với quạt bệ (đặt sàn), điều này cho thấy bạn có thể thay đổi độ cao của đầu quạt trên cột.
  • Đầu quạt có thể điều chỉnh: Chúng phổ biến trên quạt sàn lớn và quạt công nghiệp, đầu quạt có thể chỉnh lên hoặc xuống để di chuyển luồng khí theo một hướng cụ thể.
  • Điều khiển từ xa: Đây là một tính năng tiện lợi, điều này có thể quan trọng tùy thuộc vào nhu cầu.
  • Chức năng phun sương: Có bộ hút nước tạo sương gắn trên cánh quạt, tạo lượng sương liên tục tùy chỉnh cho không mát hơn, giảm thiểu bụi.
  • Chức năng tạo hơi nước: Quạt có tấm Cooling pad phía sau, thấm nước lên tấm pad phát tán hơi nước theo luồng gió. Tạo ion âm, giảm nhiệt độ sâu cho phòng.

Tóm lại            

Việc chọn đúng chiếc quạt cho công việc và không gian đôi khi có thể hơi khó khăn. Những điều cần tham khảo nhanh này là hướng dẫn giúp bạn quyết định chọn loại quạt gia dụng hoặc quạt thương mại công nghiệp nào bạn cần thiết để giúp mát mẻ hơn trong những tháng hè nóng nực, cùng với một số chức năng đặc biệt cần tìm.

Nên chọn mua quạt điều hòa của hãng nào?

Hôm nay tôi sẽ chia sẻ 1 số thông tin nhằm giúp người tiêu dùng định hướng cho mình 1 dòng quạt điều hòa tốt nhất và phù hợp nhất.…

XEM THÊM...

Mẹo tiết kiệm điện cho mùa hè

Mùa hè tới, nhiệt độ tăng cao, quạt hơi nước được sử dụng tối đa công suất. Chắc hẳn bạn sẽ nhiều lần phải giật mình khi nhìn thấy những…

XEM THÊM...

Cách chọn quạt hơi nước phù hợp với mục đích sử dụng

Nắng nóng, oi bức, khó chịu khiến bạn muốn sắm ngay một thiết bị làm lạnh về nhà. Nhưng dùng điều hòa thì khô da, quạt phun sương dễ gây…

XEM THÊM...

ĐỐI TÁC