Danh sách tin tức

SO SÁNH QUẠT HƠI NƯỚC, QUẠT ĐIỀU HÒA VÀ QUẠT PHUN SƯƠNG

16-09-2021 - 15:34| Lượt xem: 314
So sánh quạt hơi nước, quạt điều hòa và quạt phun sương

Quạt điều hòa và quạt phun sương hay quạt hơi nước đều là những thiết bị làm mát phổ biến được nhiều người lựa chọn hiện nay. Nếu bạn còn đang phân vân chưa biết nên mua sản phẩm nào, hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây để chọn được cho mình một chiếc quạt phù hợp nhất nhé.

    Khả năng làm mát

So về tiêu chí này thì quạt hơi nước xứng đáng là đối thủ nặng ký. Quạt hơi nước có công suất đa dạng và đạt mức cao nhất(từ 70 – 450W) trong khi quạt điều hòa thường khoảng từ 80– 320Wvà  quạt phun sương chỉ đạt 80– 120W. Do đó quạt hơi nước có khả năng làm mát cả những không gian rộng lớn lên tới 80m2. Tuy nhiên trong cùng một điều kiện, nếu như quạt phun sương chỉ có thể giảm nhiệt độ phòng từ 2 – 3 độ C, quạt hơi nước làm giảm nhiệt độ xung quanh xuống 2-10 độ C thì quạt điều hòa có thể giảm mức nhiệt trong độ phòng từ 5 – 15 độ C.

34
    Ảnh hưởng đến người dùng

    Cả ba loại đều có ưu điểm là làm mát nhanh, giúp người sử dụng có cảm giác dễ chịu, thoải mái. Tuy nhiên, quạt phun sương có nhược điểm là dễ gây ẩm mốc cho các thiết bị điện tử trong phòng và có thể làm tăng nguy cơ cảm lạnh, nhiễm khuẩn nếu dùng không đúng cách (phun sương liên tục, không thay bình nước thường xuyên). Trong khi đó, quạt điều hòa lại hạ nhiệt độ theo nguyên lý bốc hơi nước tương tự các thác nước nên không có chất thải ra ngoài môi trường. Tuy nhiên, nó dễ gây cảm giác khô da, khó thở, chóng mặt khi sử dụng trong một thời gian dài.

    Quạt hơi nước tạo ra không khí mát lành hiệu quả bằng cách kết hợp sự bốc hơi nước quá trình tự nhiên với hệ thống di chuyển không khí đơn giản. Không khí trong lành bên ngoài được lọc qua các dây chuyền bay hơi bão hòa, làm mát bằng sự bay hơi, cho bạn luồng không khí mát lành. Trong quá trình hoạt động sản sinh các ion có lợi cho sức khỏe, tạo ra lượng cacbon thấp, không có chất thải CFC nên hoàn toàn thân thiện với môi trường.

    Tính cơ động

    Nhờ thiết kế khá gọn nhẹ nên cả ba đều được đánh giá cao về tính cơ động, có thể di chuyển dễ dàng. Tuy nhiên quạt điều hòa vẫn là sản phẩm chiếm diện tích lớn và gây độ ồn cao hơn khi hoạt động. Quạt hơi nước và quạt phun sương có thiết kế nhỏ gọn, đảm bảo độ ít gây ồn hơn.

3221855306_68695735

    Chi phí

    Quạt điều hòa và quạt hơi nước có chi phí đầu tư lớn hơn quạt phun sương. Tuy nhiên cùng một vùng phủ như nhau khoảng 1000sqm thì trong khi quạt điều hòa phải tốn công suất khoảng 108kW hay với quạt phun sương là 22kW thì quạt hơi nước chỉ cần khoảng 8.8kW. Do đó nếu chi phí cho điều hòa là 100%  thì mức chi phí của quạt phun sương sẽ là 22% và quạt hơi nước chỉ đạt tới 8.15%. Điều này có nghĩa trong quá trình sử dụng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về mức tiền điện hàng tháng của quạt hơi nước.

tin12

    Tùy nhu cầu sử dụng, bạn có thể lựa chọn có nên mua loại quạt nào sao cho phù hợp với điều kiện của mình. Nếu đang có nhu cầu hướng tới một sản phẩm tốt cho sức khỏe, thân thiện môi trường và tiết kiệm chi phí sử dụng, bạn có thể tìm mua cho mình một chiếc quạt hơi nước Fred. Mọi thông tin bạn có thể tham khảo thêm tại web http://fred.vn/ hoặc tư vấn trực tiếp theo Hotline: 0915 016 199.

Bài viết liên quan
Sản phẩm bạn đã xem