5 Cách tăng doanh số bán hàng
Có rất nhiều cách bán hàng giúp bạn tăng doanh số nhưng sau đây mình xin mách bạn 5 cách bán hàng được áp dụng nhiều nhất và đem lại hiệu quả cao nhất trong tất cả các ngành nghề từ những công ty nhỏ cho đến cả những công ty lớn.
1 Bán hàng kèm quà tặng
Rất nhiều khách hàng đã mua sản phẩm chỉ vì quà tặng đính kèm. Bạn có thể thấy cách bán hàng này được áp dụng nhiều nhất trong ngành bán lẻ cụ thể ở Việt Nam có các ông lớn như Big C, Vinmart.v.v.
Ví dụ: Bạn đang muốn vào siêu thị của Vinmart và mua 1 chai dầu ăn loại nhỏ nhưng bạn lại thấy khi mua 1 chai nước mắm là bạn đã được tặng chai dầu ăn đó miễn phí sau 1 vài giây suy nghĩ bạn đã quyết định mua chai nước mắm để được chai dầu ăn loại nhỏ chứ bạn lại không đi mua chai dầu ăn loại nhỏ vì bạn thấy mình có lợi nhưng thực ra chai nước mắm đâu có cần thiết lắm với bạn và nhà bạn còn cả chai nước mắm mà cả năm nay dùng còn chưa hết.
Nếu bạn muốn truyền thông cho thương hiệu hay gắn logo nhãn mác trên quà tặng.
Ví dụ: Bạn đang kinh doanh 1 salon tóc để chi ân những khách hàng nữ đã đến cửa hàng của bạn, bạn có thể tặng mỗi khách hàng nữ 1 còn gấu bông có in logo salon tóc của bạn chỉ cần mỗi khi nhìn vào con gấu bông là khách hàng nữ đó lại nhớ đến salon tóc của bạn thì đảm bảo bạn đã luôn có 1 khách hàng luôn nhớ đến mình.
2 Phát hành thẻ mua hàng
Thẻ mua hàng với các chính sách như tích điểm, ưu đãi, giảm giá dựa trên số lượng mua hàng là cách kích cầu và giữ chân khách hàng vô cùng lợi hại. Đây là lại là 1 trường hợp điển hình trong ngành bán lẻ, các ngành khác cũng có tuy nhiên nó không được nhiều và phổ biến như ngành bán lẻ ngành khác thì đây phải là những khách hàng vip vì họ mua hàng thường xuyên.
3 Chăm lo cho nhân viên
Tuyển chọn và đào tạo những nhân viên có kỹ năng bán hàng tốt sau đó hãy chăm lo cho họ một cách chu đáo thì họ sẽ chăm lo cho khách hàng của bạn tốt. Trong cuộc sống chưa cần biết trình độ của bạn đến đâu nhưng thái độ của bạn là yếu tố đầu tiên khiến người khác có muốn làm việc với bạn hay không, trong bán hàng cũng vậy khi 1 khách hàng đến cửa hàng của bạn gặp 1 nhân viên bán hàng thái độ cục cằn thì vị khách đó chắc chắn sẽ rời đi mà nhưng nếu gặp 1 nhân viên tốt có khi vị khách đó còn mua thêm vài món đồ nữa chưa kể từ 1 vị khách được phục vụ tốt sẽ kéo theo rất nhiều những vị khách khác bạn có thể gọi đây là ảnh hưởng của hiệu ứng fomo còn fomo là gì mình sẽ gửi đến các bạn ở bài tiếp theo.
4 hãy lắng nghe để trở thành số 1
Ý kiến phản hồi của khách hàng quý giá hơn vàng. Đó chính là cơ sở, là khởi nguồn ý tưởng để bản bạn hoàn thiện sản phẩm dịch vụ của mình trở thành vị trí số 1 trên thị trường. Trước khi bàn về chủ đề này mình có 1 câu hỏi bạn bán hàng hay bạn tạo ra sản phẩm nhằm mục đích gì có rất nhiều lý do để trả lời cho câu hỏi này nhưng mình tin chắc cái bạn muốn quan tâm nhất là kiếm được nhiều tiền từ đây mình lại có 1 câu hỏi muốn hỏi các bạn là ai sẽ trả tiền cho cho bạn câu trả lời dĩ nhiên là khách hàng của bạn nếu 1 khách hàng bảo sản phẩm của bạn không tốt, khách hàng thứ 2 bảo sản phẩm của bạn tốt thì bạn vẫn có cơ hội bán được hàng nhưng nếu 10 khách hàng bảo sản phẩm của bạn không tốt thì mình chắc chắn bạn sẽ không bao giờ bán được hàng… và nếu 10 khách hàng đều bảo sản phẩm của bạn tốt thì có khả năng trong tương lai bạn sẽ trở thành tỷ phú.
Tóm lại cho dù sản phẩm mà bạn cho rằng tốt đến đâu mà khách hàng lắc đầu thì sẽ chẳng có ai trả tiền cho bạn đâu.
5 Tạo sự khác biệt
Hãy đốn tim khách hàng bằng sự khác biệt và phong cách độc lạ chỉ có tại thương hiệu của bạn. Nếu bạn kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng, quán cafe hãy tạo phong cách cho mình từ việc bày trí và tối đa hóa không giam mở.
Tại sao phải có sự khác biệt chúng ta thường hay nghe đến sự khác biệt này ở trong đầu tư và kinh doanh đối với 1 công ty hay 1 cửa hàng muốn đi xa và dài thì phải tạo cho mình cái gọi lại khác biệt hay có thể gọi đó là lợi thế cạnh tranh sự khác biệt hay lợi thế cạnh tranh này nó giống như những hào nước bao quanh tòa thành trì công ty của bạn giúp bảo vệ công ty của bạn trước các đối thủ cạnh tranh có rất nhiều loại lợi thế cạnh tranh từ thương hiệu, chất lượng, mẫu mã.v.v.
Ví dụ: Cocacola và Pepsi đây là 2 gã khổng lồ trong ngành đồ uống mà thương hiện của họ đã phủ sóng toàn cầu 2 khi nhắc đến đồ ống đây là 1 lợi thế về thương hiệu quá vững chắc
hay như ở việt nam cứ nhắc đến mua nhà người ta lại nghĩ ngay đến Vingroup bởi vì chất lượng tốt…
Tóm lại nếu không tạo cho mình sự khác biệt hay nói cách khác đó chính là lợi thế cạnh tranh bạn chẳng khác nào đang solo tay đôi với đối thủ của mình và ngoài kia rất nhiều kẻ to xác hơn bạn.
Trên đây là sơ lược 5 cách bán hàng hy vọng nó sẽ giúp cho bạn tăng doanh thu và lợi nhuận chúc các bạn thành công.
-
Nên chọn mua quạt điều hòa của hãng nào?
Hôm nay tôi sẽ chia sẻ 1 số thông tin nhằm giúp người tiêu dùng định hướng cho mình 1 dòng quạt điều hòa tốt nhất và phù hợp nhất.
Xem tiếp -
5 Cách tăng doanh số bán hàng
Có rất nhiều cách bán hàng giúp bạn tăng doanh số nhưng sau đây mình xin mách bạn 5 cách bán hàng được áp dụng nhiều nhất và đem lại hiệu quả cao nhất trong tất cả các ngành nghề từ những công ty nhỏ cho đến cả những công ty lớn.
Xem tiếp
-
5 Cách tăng doanh số bán hàng
Có rất nhiều cách bán hàng giúp bạn tăng doanh số nhưng sau đây mình xin mách bạn 5 cách bán hàng được áp dụng nhiều nhất và đem lại hiệu quả cao nhất trong tất cả các ngành nghề từ những công ty nhỏ cho đến cả những công ty lớn.
Xem tiếp -
Nên chọn mua quạt điều hòa của hãng nào?
Hôm nay tôi sẽ chia sẻ 1 số thông tin nhằm giúp người tiêu dùng định hướng cho mình 1 dòng quạt điều hòa tốt nhất và phù hợp nhất.
Xem tiếp
- Miền Bắc: 82 Nguyễn Khánh Toàn, Q Cầu Giấy, TP Hà Nội Tel: +84-4-35640558 | +84-24 6297 8225 Hotline: 0932168866
- Miền Trung: 15 Nguyễn Hữu Thọ, Q.Hải Châu, Đà Nẵng Tel: +84-511-3889982 | Fax : +84-511-3889983 Hotline: 0935666443
- Miền Nam: 243 Hoàng Hoa Thám, P.12, Q.Tân Bình, TP.HCM Tel: +84-8-38132181 | Fax : +84-8-38132184 Hotline: 0975236688